Bn Nht Bn ( Japan Map ) Kh Ln 2024

Publish date: 2024-05-05

Bản Đồ Nhật Bản Khổ Lớn Phóng To

Nhật Bản là một đảo quốc nằm ở vùng Đông Á. Tọa lạc trên Thái Bình Dương. Chữ Kanji (Hán tự) trong quốc hiệu Nhật Bản nghĩa là “gốc của Mặt Trời,” và thường được biết đến qua biệt danh “Đất nước Mặt Trời mọc.

Quốc kỳ và quốc huy đất nước Nhật Bản

Quốc kỳ đất nước Nhật Bản

Giới Thiệu Nước Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản nằm bên rìa phía đông của Biển Nhật Bản, Biển Hoa Đông, Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và vùng Viễn Đông Nga, trải dài từ Biển Okhotsk ở phía bắc xuống Biển Hoa Đông và đảo Đài Loan ở phía nam. 

Nhật Bản là một quần đảo núi lửa gồm khoảng 6.852 đảo, chủ yếu nằm trong khu vực ôn đới với bốn mùa rõ rệt, nhưng có khí hậu khác biệt dọc theo chiều dài đất nước. 

Related posts:

Trên bản đồ Nhật Bản có năm hòn đảo chính yếu là Honshu, Hokkaido, Kyushu, Shikoku và Okinawa, chiếm khoảng 97% diện tích đất liền của nước này, nhưng phần nhiều chỉ là rừng và núi với nguồn tài nguyên khoáng sản rất hạn chế. 

Bản đồ các tỉnh đất nước Nhật Bản

Bản đồ các tỉnh Nhật Bản

Bản đồ Nhật Bản chi tiết

Bản đồ Nhật Bản chi tiết

Trên bản đồ đất nước Nhật Bản là nước có nhiều tôn giáo. Thần đạo, tôn giáo lâu đời nhất ở Nhật Bản, là sự phức hợp của những tín ngưỡng sơ khai ở Đông Á. Nhưng Phật giáo vẫn được xem là quốc giáo của Nhật Bản với khoảng 90 triệu tín đồ và ảnh hưởng của nó vô cùng to lớn, sâu sắc vào mọi mặt trong văn hóa, xã hội và lối sống của người Nhật.

Nhật Bản có tổng diện tích 377.972,75 km² (hạng 61) và 126.140.000 người, nước Nhật Bản là quốc gia lớn thứ 61 về tổng diện tích và thứ 11 về dân số trên thế giới.

Bản đồ khu vực đất nước

Bản đồ khu vực đất nước , click vào xem phóng to

Vị trí các thành phố lớn và thủ đô Nhật Bản

Vị trí các thành phố lớn và thủ đô Nhật Bản

Các địa điểm du lịch nổi tiếng

Các địa điểm du lịch nổi tiếng

Địa điểm du lịch nổi tiếng

Địa điểm du lịch nổi tiếng

Kinh tế & Chính Trị

Đất nước Nhật Bản là nước rất nghèo nàn về tài nguyên ngoại trừ gỗ và hải sản, trong khi dân số thì quá đông, phần lớn nguyên nhiên liệu phải nhập khẩu. Tuy nhiên, nhờ công cuộc Minh Trị duy tân, sự công nghiệp hóa cũng như việc chiếm được một số thuộc địa, vào trước Thế Chiến thứ Hai, quy mô kinh tế Nhật Bản đã đạt mức tương đương với các cường quốc châu Âu.

Trên bản đồ Nhật Bản là nước thành viên của Liên Hợp Quốc, khối APEC, các nhóm G7, G8 và G20, đồng thời được xem như một cường quốc. 

Quốc gia này có nền kinh tế đứng hạng ba thế giới theo GDP danh nghĩa và hạng tư thế giới theo sức mua tương đương. Nó cũng đứng hạng tư hành tinh cả về kim ngạch nhập khẩu lẫn xuất khẩu.

Nhật Bản là một nước phát triển với mức sống và Chỉ số phát triển con người rất cao

Trên bản đồ đất nước Nhật Bản về chính trị là một nước theo hệ thống quân chủ lập hiến, quyền lực của Hoàng đếvì vậy rất hạn chế.

Theo hiến pháp, Thiên hoàng được quy định là một “biểu tượng của Quốc gia và của sự hòa hợp dân tộc” mang tính hình thức lễ nghi.

Quyền điều hành đất nước chủ yếu được trao cho Thủ tướng và những nghị sĩ do dân bầu ra.

Cơ quan lập pháp dân cử của Nhật Bản là Quốc hội.

Nhật Bản trên Thế Giới

Bản đồ các quốc gia trên thế giới

Bản đồ các quốc gia trên thế giới, click vào xem phóng to

Bản đồ Nhật Bản trên Google Map

Post Views: 90

ncG1vNJzZmifkaGuucXLmqWdq16YvK561admm5meYrGwec2hmK1lkpa7cA%3D%3D